TƯ VẤN SỨC KHỎE1900.8909

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Trách nhiệm thuộc về ai?

Khi biết mình mang thai ngoài ý muốn, chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều cảm xúc: có thể vui, có thể buồn, cũng có thể lo lắng, sợ hãi… Quyết định như thế nào (làm mẹ đơn thân, phá thai, cho làm con nuôi) là một sự lựa chọn rất quan trọng trong cuộc đời của bạn, và có lẽ đây là quyết định khó khăn nhất bạn từng gặp. Bạn hãy nhớ rằng, không ai có quyền ép bạn lựa chọn theo ý họ. Vì vậy, bạn hãy cho mình thời gian để suy nghĩ, để tìm hiểu kỹ về những sự lựa chọn này và tìm sự hỗ trợ từ những người mà bạn tin tưởng để bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho chính bạn và cuộc đời của bạn.


“Tôi cảm thấy mình không còn suy nghĩ được gì nữa”

Hầu hết những người phụ nữ trong hoàn cảnh này đều cảm thấy sốc khi phát hiện mình đang mang thai, hoặc bị bỏ rơi. Nhiều bạn trẻ loay hoay trong trạng thái bị bỏ rơi cho đến khi thai lớn. Ngay cả khi bạn nhận thấy quyết định này là quá sức với bạn, hoặc không dễ dàng gì để nghĩ về nó, thì bạn vẫn nên nói chuyện với một người nào đó mà bạn tin tưởng về những lựa chọn này. Bạn cũng cần đến phòng khám để xác định tuổi thai, để được tư vấn về các sự lựa chọn: làm mẹ, phá thai hoặc cho làm con nuôi. Khi bạn dành nhiều thời gian để nghĩ về những lựa chọn này ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của bạn và các bước bạn cần làm cho mỗi lựa chọn đó (chẳng hạn: bạn có cần được chăm sóc y tế không? Trại trẻ mồ côi hoặc ai muốn nhận con nuôi?). Cho dù quyết định của bạn là gì, thì bạn cũng cần sự chăm sóc về y tế càng sớm càng tốt. Hãy nói chuyện với một người mà họ không có ý phán xét bạn hoặc ép buộc bạn phải làm theo ý họ. Bạn cần biết rằng, không có sự lựa chọn nào là dễ dàng, nên bạn phải mạnh mẽ và kiên quyết vì bạn chính là người biết rõ điều gì là tốt nhất cho bạn.

“Sẽ không có ai hiểu cho tôi”

Bạn có thể cảm thấy rằng bạn là người duy nhất trên thế giới này phải đối diện với việc mang thai ngoài ý muốn, hoặc trường hợp của bạn là duy nhất nên không ai có thể hiểu và thông cảm cho bạn. Bạn không cô đơn. Trong 4 phụ nữ thì có 1 người mang thai trước tuổi 20 và 37% trong số họ đã từng phá thai. Bạn cần nói chuyện với một ai đó về tình trạng của bạn. Người đó có thể là cha mẹ, thầy cô, anh chị hoặc các chuyên viên tư vấn. Họ sẽ giúp được nhiều cho bạn vì có thể họ đã từng có kinh nghiệm hoặc giúp đỡ các trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Nếu bạn cảm thấy bạn không thể nói chuyện với người mà bạn đã từng biết hoặc bạn chỉ muốn người một ai đó lắng nghe bạn, bạn có thể trò chuyện với các chuyên viên tư vấn. Họ sẽ luôn ở đó để lắng nghe và giúp đỡ bạn.

“Tôi sợ rằng tôi sẽ hối tiếc suốt cuộc đời về quyết định này”

Khi bạn mang thai, cho dù bạn có quyết định như thế nào thì cuộc sống của bạn cũng sẽ thay đổi. Bạn sẽ phải suy nghĩ về các mối quan hệ của bạn, niềm tin, hy vọng, mơ ước của bạn và quyết định của bạn sẽ được thực hiện dựa trên các yếu tố này. Khi bạn muốn làm mẹ đơn thân, phá thai, hoặc cho làm con nuôi, bạn cần phải nghĩ đến cuộc sống của bạn sẽ như thế nào nếu bạn lựa chọn quyết định đó. Lẽ dĩ nhiên bạn có thể cảm thấy buồn, hoặc thất hối tiếc vào một lúc nào đó trong cuộc đời bạn. Nhưng nếu bạn sợ hãi không dám đối diện với quyết định của bạn hoặc quyết định dựa trên sự sợ hãi, bạn nên đến với các chuyên viên tư vấn, họ sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho những cảm xúc đang và sẽ đến với bạn.

“Anh ấy sẽ bỏ rơi tôi nếu tôi sinh ra đứa con này”

Nhiều người phụ nữ sẽ thấy rằng nếu họ sinh con, bạn trai của họ sẽ không còn yêu họ nhiều như trước, hoặc trừ khi bạn phải phá thai, nếu không anh ta sẽ rời bỏ bạn. Trong trường hợp này, bạn nên nói chuyện với những người lớn mà bạn tin tưởng về cảm xúc của bạn và những lựa chọn này ảnh hưởng thế nào lên cuộc sống của bạn. Bạn hãy nhớ rằng chính bạn là người đưa ra quyết định cuối cùng vì những lựa chọn này ảnh hưởng lên chính cuộc sống của bạn mà thôi.

“Tôi thật sự không thể nói với cha mẹ về điều này”

Nếu bạn lo sợ rằng cha mẹ bạn sẽ làm tổn thương bạn hoặc đuổi bạn ra khỏi nhà, thì bạn có một số việc phải làm. Trước hết, hãy tìm những người hoặc những nơi có thể giúp bạn trong trường hợp này.

Thứ hai, bạn hãy lập kế hoạch cho việc chuyển ra ngoài ở.

Thứ ba, nếu bạn bị buộc phải rời khỏi nhà, bạn hãy chuẩn bị tất cả các giấy tờ cần thiết cho cuộc sống của bạn và con bạn. Nếu bạn còn là sinh viên, bạn có thể bảo lưu việc học của bạn trong một thòi gian

Điều quan trọng nhất bạn cần nghĩ đến là sức khỏe và sự an toàn của chính bạn. Bạn chính là người chịu trách nhiệm cho cuộc đời của bạn. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ tất cả những gì liên quan đến lựa chọn của bạn để bạn có thể không hối tiếc trong suốt cuộc đời còn lại.

Chú ý: Trên đây là những thông tin tham khảo về mang thai ngoài ý muốn. Hãy gọi điện cho tổng đài 19008909 hoặc 19008908 để nhận được sự tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia.

Tags: nhung bieu hien cua nguoi nhiem hivnhung bieu hien ban dau cua hiv,

Tin liên quan:

Nguồn cachchuabenh.net

Đăng nhận xét

Tư vấn sức khỏe 1900 8909

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by cachchuabenh.net | Sức khỏe sinh sản | Bệnh truyền nhiễm | Sức khỏe trẻ em