TƯ VẤN SỨC KHỎE1900.8909

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Để trở thành người chồng tốt?

Đối với các bà vợ thì một đức lang quân tốt phải hội tụ ưu điểm của nhiều người. Sự đòi hỏi này xem ra quá cao, nhưng phái mày râu hãy xem phụ nữ họ kỳ vọng gì ở mình qua sự đúc kết của các nhà tâm lý nhé:

1.Chung thủy

Chắc chắn rồi, đây là phẩm chất mà mọi người phụ nữ đều mong muốn ở đàn ông. Chung thủy là nền tảng của hôn nhân và là cơ sở để có một mái ấm bền lâu. Nếu như lấy phải người chồng lăng nhăng, thích bồ bịch, bất cứ người vợ nào cũng sẽ lo lắng, đứng ngồi không yên để ‘quản’ chồng và không làm được điều gì, mái ấm cũng sẽ có nguy cơ tan vỡ khi người chồng cứ léng phéng đi ‘ăn phở’.

2. Là bờ vai vững chắc, chỗ dựa tinh thần

Không một người vợ nào lại muốn lấy về người chồng chỉ để ngắm và hầu hạ chàng, cái quan trọng mà nàng muốn khi lấy chồng đó là có một bờ vai vững vàng để dựa, một chỗ dựa tinh thần thật tin tưởng để có thể có động lực cùng nhau đi suốt cuộc đời. Vì vậy, bạn hãy trở thành người chồng tốt của nàng bằng cách luôn che chở, động viên và giúp đỡ cô ấy về mọi mặt trong cuộc sống, đó là điều mà mọi phụ nữ đều cần.

3. Chia sẻ với nàng những mong muốn

Vợ chồng là phải cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ nhau trong mọi tình huống. Một người chồng luôn giữ bí mật mọi hoạt động cũng như sở thích cá nhân sẽ luôn khiến vợ phải lo lắng, băn khoăn xem anh ấy làm gì sau lưng mình, có ‘bồ nhí’ hay không? Do đó, nếu như bạn muốn cô ấy tin tưởng và yêu thương bạn, tốt nhất hãy chia sẻ và tâm sự với nàng những gì bạn nghĩ, cô ấy sẽ vô cùng hạnh phúc khi được chồng nói ra những điều đó.

4.Tôn trọng công việc riêng của vợ

Đây cũng là điều mà mọi phụ nữ đều muốn ở người chồng. Tôn trọng công việc của vợ sẽ khiến nàng cảm thấy tự tin và có thể phấn đấu nhiều hơn nữa khi được chồng hiểu và thông cảm. Giờ đây, rất ít phụ nữ muốn chỉ ở nhà nấu nướng, làm việc nhà, mà ai cũng phấn đấu để có một vị trí không thua kém gì chồng, vì thế, việc được chồng tôn trọng công việc và sở thích riêng sẽ khiến cho phụ nữ thực sự hạnh phúc và mãn nguyện.

5.Biết khen ngợi, đánh giá đúng khả năng của nàng

Có một số ông chồng nghĩ rằng mình là trụ cột gia đình thì có thể coi thường vợ, nghĩ đó chỉ là cái ‘máy đẻ’ hay ô sin giúp việc trong gia đình mà không đánh gia được đúng vị trí của người vợ. Cũng có trường hợp người chồng cả đời về nhà không bao giờ khen ngợi vợ được một câu nào, trong khi trước đây khi còn yêu nhau thì không tiếc lời khen tặng vợ…Chính những điều đó khiến hình ảnh bạn trong mắt nàng xấu đi. Hãy trở thành một người chồng tốt bằng cách đánh giá đúng vai trò của người phụ nữ trong gia đình.

6.Yêu thương người thân của vợ

Nhiều người đàn ông quan niệm rằng “mình yêu vợ chứ không yêu cả gia đình vợ”. Quan điểm của người phụ nữ thì ngược lại, họ cho rằng, nếu bạn yêu họ tức là bạn cũng sẽ yêu cả những thói hư tật xấu và tất nhiên cả những sở thích và người thân bên cạnh họ. Chính vì vậy, bạn sẽ trở thành người chồng không tốt, ích kỷ, hẹp hòi nếu không biết chia sẻ và quan tâm tới những người thân trong gia đình cô ấy.

7.Không ghen tuông vô lối

Ghen là gia vị của tình yêu. Nhưng nếu bạn ghen với bất cứ người đàn ông nào ở bên vợ mình thì đó là điều hết sức vô lý. Người phụ nữ hiện đại là người không chỉ chăm lo tốt cho gia đình mà còn phải hoàn thành trách nhiệm ngoài xã hội. Nếu công việc đòi hỏi vợ bạn phải giao tiếp và gặp gỡ nhiều người, hãy tin tưởng cô ấy. Chỉ ghen khi có lý do chính đáng, điều này sẽ khiến cô ấy cảm phục bạn.

8.Có trách nhiệm

Bạn phải là người đàn ông có tinh thần “dám làm dám chịu”  dù là trong công việc hay bất cứ chuyện gì.

9.Có ngoại hình ổn và khả năng giao tiếp

Ngoại hình không phải là điều quan trọng nhất, nhưng chắc chắn nàng sẽ chạnh lòng khi bạn xuất hiện trong bộ dạng lôi thôi trước mặt người quen của nàng. Điều này làm nàng cảm thấy không thoải mái và tất nhiên là không thể tự hào về bạn được.

Phụ nữ không thích đàn ông quá “mồm mép”, tuy nhiên, họ có cảm tình với những anh chàng có khả năng giao tiếp tốt trong xã hội. Nếu bạn là người ăn nói có duyên, nàng sẽ rất tự hào về bạn.

10.Không có thói quen xấu

Hút thuốc, rượu chè, cờ bạc là những điều phụ nữ không thích ở đàn ông. Họ chẳng cấm bạn được, nhưng bạn không có những thói quen này thì sẽ tốt hơn.

11.Thu nhập ổn định

Trong hôn nhân, tình yêu là quan trọng, nhưng tình yêu đó không được xây dựng trên cơ sở “bánh mỳ và nước lọc”. Tài chính cũng là vấn đề mấu chốt và là cơ sở đảm bảo cho cuộc hôn nhân của bạn được hạnh phúc. Đây cũng là điều mà hầu hết phụ nữ quan tâm. Bạn sẽ là một người chồng tuyệt vời nếu có được nguồn thu nhập hàng tháng ổn định để cùng cô ấy chăm sóc gia đình.

12.Lãng mạn

Hôn nhân trải qua một quãng thời gian dài có thể khiến cho cuộc sống giữa hai người cảm thấy nhàm chán, thậm chí các cặp đôi có thể hoàn toàn đánh mất sự quan tâm, chăm sóc đến nhau. Lãng mạn chính là chìa khóa để một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền vững và luôn tràn ngập tình yêu thương. Bởi thế, khi kết hôn, người phụ nữ sẽ muốn có một người chồng thường xuyên dành tặng những nụ hôn say đắm, lãng mạn và biết thể hiện tình yêu với vợ mình.

Đây là một số phẩm chất mà các bà vợ mong muốn ở những ông chồng của mình,ngoài ra còn rất nhiều yếu tố quyết định nữa,không phải lúc nào bạn cũng thành công và vui vẻ trong cuộc sống hôn nhân. Điều quan trọng nhất là hai bạn cần cố gắng cùng nhau hiểu và chia sẻ trong cuộc sống là được.

TH

Chú ý: Trên đây là những thông tin tham khảo có thể giúp ích được bạn.Nếu có bất cứ vấn đề về sức khỏe,tâm lý bạn có thể gọi tới số 19008908 hoặc 19008909 để được tư vấn trực tiếp.

Tags: bieu hien cua hivbieu hien cua benh hiv,

Tin liên quan:

Nguồn cachchuabenh.net

Đăng nhận xét

Tư vấn sức khỏe 1900 8909

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by cachchuabenh.net | Sức khỏe sinh sản | Bệnh truyền nhiễm | Sức khỏe trẻ em