TƯ VẤN SỨC KHỎE1900.8909

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Đi tìm lý do - Vì sao tôi ế? (P1)

Ế đôi khi chỉ đơn giản là do bạn tự kỷ, bạn tự nghĩ rằng mình ế chứ thực ra bạn hoàn toàn có khả năng để làm cho mình không phải ế. Tuy nhiên cũng có đôi khi vì bạn mãi miết đi tìm một hình mẫu nào đó mà bạn bị ế thật.

Tuy bài Forever Alone rất hay, nhưng chắc chắn không một ai muốn hát mãi bài hát này. Tại sao đến giờ bạn vẫn còn độc thân?

1. Luôn trong tầm kiểm soát của bố mẹ

Dù con cái đã lớn tuổi, nhưng nhiều ông bố bà mẹ vẫn lo lắng, chăm sóc con như hồi còn bé. Đi đâu, làm gì đi với ai, mấy giờ về... đều phải báo cáo với bố mẹ, những hành động này cũng là một trong những lý do khiến nhiều cô gái đã lớn tuổi nhưng vẫn "một mình". Bạn nên trò chuyện và tạo sự tin tưởng ở bố mẹ, hãy chứng tỏ với bố mẹ rằng bạn đã trưởng thành.

2. Tiêu chuẩn chọn bạn trai quá cao

Người phụ nữ hiện đại khi đã có công việc ổn định, tự lập về kinh tế, thì thường đưa ra những tiêu chí chọn bạn đời cao hơn so với những thập kỷ trước. Bạn liệt kê một danh sách dài các tiêu chuẩn chọn bạn trai. Nào là đẹp trai, nhà khá giả, có học vấn, nghề nghiệp ổn định... Nhưng bạn không biết tình yêu thường không có một chuẩn mực nào cả và con người thường không bao giờ hoàn hảo, ai cũng có ưu điểm, nhược điểm.

Nếu bạn cố gắng tìm một chàng trai hội tụ đầy đủ những yếu tố "cao siêu" của bạn thì đấy chính là điều giải thích vì sao đến giờ bạn vẫn cô đơn. Vì vậy, hãy để tình yêu đến tự nhiên và đừng nên đặt ra tiêu chuẩn nào để cuối cùng bạn luôn phải chạy đi tìm những bóng hình ảo đó.

3. Yêu là phải chiếm hữu


Là cô gái mạnh mẽ, nhiều cá tính nên bạn tự cho mình quyền kiểm soát chặt chẽ người yêu. Anh ấy đi đâu, với ai, làm gì, bao giờ về là điều bạn luôn muốn biết. Vì thế chàng của bạn sẽ cảm thấy bị gò bó, mất tự do. Nếu lúc nào cũng kè kè bên người yêu như hình với bóng sẽ tạo cảm giác thiếu oxy và đó chưa hẳn là tình yêu thật sự. Dẫu là người yêu vẫn phải tôn trọng sự riêng tư của mỗi người. Hãy cho chàng, và cho cả bạn thời gian để có những mối quan hệ riêng. Xa nhau một chút thì khi gặp lại sẽ càng hạnh phúc hơn.

4. Khuôn mặt lúc nào cũng lạnh

Bạn xinh đẹp nhưng có khuôn mặt lạnh như băng, đố anh chàng nào dám bén mảng đến. Ngược lại, một nụ cười duyên dáng sẽ khiến con tim các chàng như tan chảy. Bạn sẽ càng ghi điểm hơn nếu có thể trò chuyện một cách cởi mở và thân thiện. Nụ cười, sự thân thiện, cởi mở chính là điều quan trọng, sẽ giúp bạn tạo cảm giác gần gũi và ấm áp với người đối diện.

5. Ngại tiếp xúc với nhiều người

Một trong những nguyên nhân khiến các nàng dù đã đến tuổi "lấy chồng" rồi nhưng vẫn còn độc thân, đó là ngại tiếp xúc với nhiều người. Các nhà tâm lý khuyên các bạn gái nên đi ra khỏi "cái thế giới nhỏ bé" của mình, đừng suốt ngày bận bịu không dứt ra được với công việc ở công sở và những việc lặt vặt ở nhà. Nếu cứ ru rú ở nhà không chịu đến những chỗ giao tiếp lâu dần bạn sẽ ngại không muốn đến chỗ đông người. Bạn sẽ ngại tiếp xúc với những người mà mình chưa quen, không biết ứng xử, ăn nói thế nào và luôn mất tự tin. Vì thế, bạn đừng bỏ lỡ thời cơ tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các cuộc gặp gỡ bạn bè. Các hoạt động này sẽ mang lại cho bạn nhiều mối quan hệ, vui hơn rất nhiều so với cái thế giới nhỏ hẹp đang giam cầm bạn. Và đôi khi trong những dịp này, bạn có thể tìm được "một nửa" của mình.

6. Bạn chưa quên mối tình cũ


Những cô gái thường mất nhiều thời gian hơn các chàng trai để quên đi tổn thương của mối tình cũ. Nếu bạn cảm thấy lãnh cảm và không hề rung động trước bất cứ chàng trai nào thì cũng đừng quá lo lắng, rất có thể thời gian chưa đủ để làm lành vết thương, bạn nên tập trung vào việc chăm sóc bản thân, dành nhiều thời gian với bạn bè và học cách để cải thiện cuộc sống, quan tâm đến các sở thích cá nhân và phát triển bản thân từ bề ngoài lẫn tâm hồn. Rồi tình yêu sẽ lại đến với bạn vào lúc bạn không ngờ nhất.

7. Bạn tiêu cực

Các cô gái suy nghĩ tiêu cực, hay có những ý nghĩ tuyệt vọng thường toát ra một vẻ u sầu và ám ảnh các chàng thay vì làm cho họ cảm thấy hấp dẫn. Cuộc sống có vô vàn điều tuyệt vời, và bạn được quyền chọn lựa, sao phải chọn nỗi buồn và sự u sầu? Hãy vui vẻ và mỉm cười mỗi ngày, bạn sẽ hấp dẫn hơn nhiều đấy!

8. Bạn thỏa hiệp

Những cô gái sợ bị từ chối có xu hướng quá nhút nhát. Không phải lúc nào thuận theo ý người khác cũng nhận được sự yêu mến, đôi khi bạn phải từ chối những điều mà bạn cảm thấy không có hứng thú, học cách chấp nhận chính mình và tìm hiểu nghệ thuật quyến rũ.

Sự tự tin thu hút mọi người hơn là cách bạn chấp nhận tất cả đấy! Hãy cho mọi người một cơ hội để biết bạn tự chủ và hấp dẫn thế nào!

9. Bạn quá nghe theo bạn bè


Nhiều cô gái có thói quen tâm sự mọi chuyện, kể cả chuyện hẹn hò, các anh chàng vây quanh cho bạn bè thân thiết. Điều này không có gì là xấu, tuy nhiên hãy cẩn thận với những nhận xét của bạn bè về những chàng trai đó. Bạn bè của bạn sẽ có xu hướng nhấn mạnh những điểm yếu của đối phương chứ không phải những thứ đáng yêu từ chàng.

Trong trường hợp này dừng lại lắng nghe mình và dựa vào trực giác của riêng bạn. Đừng vì lời nói của bất cứ ai mà bỏ qua cơ hội với một chàng trai, biết đâu đó sẽ là một người tri kỷ tuyệt vời?

10. Bạn quá cởi mở

Quá cởi mở với tất cả các chàng trai có thể tạo ra ấn tượng rằng bạn không nghiêm túc trong các mối quan hệ. Xác định rõ mục tiêu và thật chân thành với tình cảm của mình, phụ nữ giỏi là phụ nữ biết cách để “bật đèn xanh” cho các chàng, chứ không phải tấn công ồ ạt làm chàng “chết khiếp”. Chậm lại một chút để chắc chắn rằng bạn sẽ thành công và chiếm được trái tim của Mr Right.

11. Bạn quá bận rộn


Các cô gái hiện đại và thành đạt thường có một lịch trình làm việc vô cùng bận rộn, thậm chí kể cả cuối tuần, điều đó có thể mất cơ hội để dành thời gian quý báu của bạn bè và gặp gỡ những người mới. Hãy học cách kiểm soát thời gian tốt hơn, dành ít nhất một vài giờ trong ngày để nghỉ ngơi, xây dựng các mối quan hệ và chăm sóc bản thân nhé!

12. Bạn quá độc lập

Tháng ngày trôi qua và bạn đã quen với cuộc sống độc thân – đây sẽ là khó khăn không nhỏ với những anh chàng, bởi khi đó, không chỉ trở ngại bởi bạn chẳng hề yếu đuối, cần dựa dẫm vào chàng, mà còn bởi tiêu chuẩn của bạn được nâng cao “vời vợi”. Hãy khéo léo và tỏ ra nữ tính, đôi khi yếu đuối một chút để các chàng có “đất” thể hiện mình nhé!

TH. (còn nữa)

Chú ý: Trên đây là những thông tin  mà các bạn có thể tham khảo, để biết  thêm chi tiết và được hứơng dẫn cụ thể, hãy gọi đến tổng đài tư vấn 19008908 hoặc 19008909 để  nhận được tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ.

Tags: tam ly phu nu, tam ly phu nu ngoai tinh6 bài học đắt giá

Tin liên quan:

Nguồn cachchuabenh.net

Đăng nhận xét

Tư vấn sức khỏe 1900 8909

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by cachchuabenh.net | Sức khỏe sinh sản | Bệnh truyền nhiễm | Sức khỏe trẻ em